Khởi nghiệp với thực phẩm sạch: cơ hội và thách thức

Hiện nay, thị trường thực phẩm đang ngày khiến các bà nội trợ lo sợ vì vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn nguyên liệu không được đảm bảo làm ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng, gây ra một số căn bệnh nguy hiểm hay ngộ độc thực phẩm.

Trước tình hình đó, rất nhiều nhà đầu tư có tâm đã sẵn sàng dấn thân vào lĩnh vực này với mong muốn mang giá trị đích thực phục vụ mục đích xã hội. Đặc biệt là mô hình sản xuất thực phẩm bằng phương pháp hữu cơ. Đây là một lĩnh vựa đầy cơ hội nhưng cũng không ít thách thức dàng cho các nhà đầu tư.

Cơ hội kinh doanh thực phẩm sạch

1. Thị trường rộng mở cho các nhà đầu tư

Vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm khiến người tiêu dùng trong nước trở nên ngày càng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Đặc biệt là nguồn gốc, các tiêu chuẩn kỹ thuật và phương pháp sản xuất thành phầm thông qua các loại bao bì, nhãn mác đầy đủ. Các bà nội trợ không ngại bỏ ra khoản tiền lớn hơn dành cho ăn uống để đảm báo sức khoẻ cho gia đình.

Chính vì vậy, cầu thực phẩm sạch tại Việt Nam đang là một thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư. Trong đó, rất nhiều bạn trẻ không ngần ngại về quê lập nghiệp với mô hình kinh doanh thực phẩm sạch dù trái với chuyên ngành khi học đại học.

2. Điều kiện tự nhiên thuận lợi

Đây là yếu tố không thể bỏ qua đối với phát triển nông nghiệp. Việt Nam là một đất nước với diện tích đất canh tác lớn, khí hậu phù hợp cho trồng trọt chăn nuôi. Vì vậy, các start-up theo mô hình trang trại có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm địa điểm cung cấp nguồn thực phẩm. Đặc biệt, việc kết hợp với người dân trong mô hình chăn nuôi thực phẩm sạch cũng đang được áp dụng rất nhiều mang lại nguồn lợi lớn cho xã hội.

Chình vì vậy, người tiêu dùng trong nước trở nên ngỳ càng khó tính hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Đặc biệt là nguồn gốc, các tiêu chuẩn kỹ thuật và phương pháp sản xuất. Họ sẵn sàng

Thách thức lớn cho ngành thực phẩm sạch

1. Niềm tin người tiêu dùng

Với nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra thường xuyên gần đây, người tiêu dùng không còn đặt nhiều niềm tin vào thị trường thực phẩm. Những tên tuổi mới sẽ phải thuyết phục người tiêu dùng tin vào sản phẩm mà mình cung cấp. Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ con người nên đây là một điều vô cùng khó khăn.

Vì vậy, với lĩnh vực thực phẩm sách, nhà đầu tư cần phải có tâm và sẵn sàng hi sinh lợi ích trước mắt để hướng tới lợi ích cộng đồng.

2. Cạnh tranh về giá

Vì được sản xuất với quy trình sạch hoặc phương pháp hữu cơ,  các loại rau sạch thường có giá thành cao hơn so với mặt bằng thị trường, nên người tiêu dùng cần phải đảm bảo họ nhận được lợi ích tương ứng với những gì đã bỏ ra. Để thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có giá cao hơn, người bán thực phẩm sạch sẽ phải chứng minh được chất lượng sản phẩm vượt trội ở những điểm nào.

Ngoài ra, đầu tư cho một mô hình sản xuất bằng phương pháp hữu cơ yêu cầu quá trình nghiêm cứu và bỏ công chăm sóc kỳ công hơn vì không có sự hỗ trợ của các loại hoá chất.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với 1 nhà khởi nghiệp thực phẩm sạch đó là cái tâm của người bán. Hãy đặt mục đích mang lại lợi ích cho người mua lên trên lợi nhuận, khi đó bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc vì đã đóng góp xây dựng xã hội.

BòQi là mộ mô hình đang phát triển như vậy với mục tiêu mang lại bữa ăn ngon, dinh dưỡng và an toàn cho gia đình Việt. Bằng phương pháp sản xuất hữu cơ và cung ứng ngay tại nhà, BòQi rất hân hạnh là sự lựa chọn của gia đình bạn.

————————————-
Nông trại BòQi

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment