Chuối xanh nấu sườn bổ dưỡng

Chuối xanh từ trước đến nay luôn được biết đến là thực phẩm có lợi cho sức khỏe , phòng và chữa bệnh rất tuyệt vời. Trong chuối xanh có chứa các chất giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư đại tràng, chữa viêm loét dạ dày và đặc biệt giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường. Để cho dễ tiêu hóa chúng ta nên kết hợp các món ăn cùng với chuối xanh, một trong các món ăn đó là chuối nấu sườn.

1. Nguyên liệu gồm có:

  • Sườn non: 500gram
  • Chuối xanh: 2-3 quả
  • Mẻ, bột nghệ, hành khô
  • Hành hoa, tía tô, lá lốt, ớt
  • Mắm, bột canh, hạt nêm

2. Cách làm

Bước 1: Sườn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Chuẩn bị một nồi nước đun sôi luộc qua sườn để loại bỏ những chất độc hại.

Bước 2: Vớt sườn ra tẩm ướp cùng các gia vị và hành khô đập dập băm nhỏ cho sườn thấm đều các gia vị.

Bước 3: Chuối xanh đem gọt vỏ, thái miếng rồi ngâm vào chậu nước có pha chút giấm vừa giúp chuối khỏi bị đen vừa làm bớt nhựa trong chuối xanh. Sau đó vớt ra tẩm ướp thêm chút bột canh và bột nghệ để tạo màu cho món ăn thêm hấp dẫn.

Bước 4: Phi thơm 1 củ hành băm nhỏ, cho sườn vào, thêm 1 thìa canh nước mắm rồi xào săn sườn. Đổ nước ngập mặt sườn, ninh cho sườn chín mềm thì cho đến chuối vào. Đun tiếp cho đến khi chuối chín mềm nhưng không được nát.

Bước 5: Hành hoa, lá lốt, tía tô nhặt rửa sạch rồi đem thái nhỏ. Lọc mẻ lấy nước, cho từ từ vào nồi sườn đến khi đạt được độ chua như mong muốn thì dừng. Thả rau tía tô, lá lốt và hành hoa thái nhỏ vào, nêm thêm hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Chuối xanh nấu sườn non

Vị ngọt béo của xương sườn hòa quyện với vị bùi của chuối xanh, nước canh chua nhè nhẹ, màu vàng sóng sánh, thơm mùi tía tô và lá lốt. Tất cả đã hòa vào nhau tạo nên một món canh thật thơm ngon, thật hấp dẫn. Với những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm chúng ta có thể thực hiện ngay trong bữa cơm hằng ngày của gia đình. Các món ăn ngon, bổ dưỡng và đơn giản nhất luôn được cập nhật tại Bòqi.

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment