Các thực phẩm mẹ bỉm sữa cần bổ sung sau sinh

Làm mẹ là một thiên chức tuyệt vời mà tạo hóa mang đến cho người phụ nữ nhưng quá trình mang bầu sinh con và nuôi con lớn lại vô cùng gian nan đổi lại ngập tràn niềm vui. Nhất là giai đoạn sau khi sinh cả mẹ và trẻ đều cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng để khỏe mạnh, bé cần sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên. Vì vậy, các mẹ cần có kế hoạch ăn uống và bổ sung những thực phẩm mang lại nguồn sữa dồi dào.

Cùng xem đó là những thực phẩm gì nhé:

Sữa nóng

Ngay sau khi sinh cơ thể mẹ còn chưa hồi lại sức vì vậy một cốc sữa nóng là vô cùng hiệu quả để mẹ lấy lại được sức, giúp sữa về nhanh mà lại đặc, trong suốt quá trình cho con bú cũng cần uống sữa nóng đều đặn.

Thịt bò nạc

Ai cũng đều biết rằng thịt bò là loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, đặc biệt thịt bò nạc còn chứa nhiều chất sắt. Vì sau khi sinh các mẹ bị mất máu khá nhiều nên việc bổ sung thêm sắt là rất cần thiết.

Hơn nữa, trong thịt bò nạc lại còn chứa giàu chất đạm và vitamin B12 rất tốt cho cơ thể.

Rau mồng tơi

Đây là loại rau khá phổ biến ở nước ta, rau có vị mát, nhớt và thanh nhiệt. Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ có nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho phụ nữ mới sinh.

Rau khoai lang

Rau khoai lang có vị ngọt, thơm, mát rất tốt cho tiêu hóa, cũng như sức khỏe của em bé. Có thể chế biến rau bằng cách xào hoặc luộc rất tốt cho nhuận tràng nên các mẹ có thể sử dụng đều đặn.

Rau đay

Với sản phụ tuần đầu tiên sau sinh nên ăn 150-200 g rau đay vào những bữa chính hàng ngày. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần từ 200-250 g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các mẹ có thể dùng rau đay để nấu canh cua, rất dễ ăn và đặc biệt đây là loại rau phổ biến trong mùa hè nên rất dễ kiếm.

Các loại trái cây tươi

Trong những trái cây chín luôn có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng những nhu cầu của phụ nữ mới sinh. Những loại trái cây chín mọng ngon lành này chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe và sẽ cung cấp đầy đủ carbohydrate, giúp bạn duy trì năng lượng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Hãy bắt đầu bữa sáng của mình với các món về ngũ cốc, vì trong ngũ cốc có chứa nhiều vitamin và chất khoáng sẽ là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày cho các mẹ. Vì vậy, các mẹ nên duy trì đều đặn hằng ngày nhé.

Khi đã trở thành các mẹ bỉm sữa thì chế độ dinh dưỡng không thể lơ là được, bởi nguồn dinh dưỡng này sẽ cung cấp cho cả mẹ và bé. Muốn mẹ và bé được khỏe mạnh và phá triển tốt chớ bỏ qua những thực phẩm trên, hãy đến và lựa chọn tại thực phẩm sạch BòQi để đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment