Các thực phẩm cần bổ sung cho ba bầu trong 3 tháng đầu

Trong chu kì mang bầu kéo dài 9 tháng 10 ngày thì 3 tháng đầu tiên là giai đoạn khó khăn. Vì trong giai đoạn đầu của chu kì, cơ thể mẹ còn rất yếu bị nghén khiến các bà bầu thường không ăn được gì, luôn cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, cả đứa trẻ cũng đang được hình thành nên cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng truyền từ mẹ sang con.

Đối với các bà mẹ mang thai lần đầu thì việc thực hiện chế độ khá mới và không có kinh nghiệm. Vì vậy góc tin tức Bòqi sẽ gửi đến bạn những thực phẩm cần bổ sung trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ cho các mẹ bầu như sau:

Quả cam

Trong quả cam có chứa trung bình 50mcg axit folic cho cơ thể, mà axit folic có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ và cột sống của thai nhi. Ngoài ra cam còn chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể thanh mát, đẹp da vì khi mang bầu trong cơ thể bà bầu thường rất nóng. Đều đặn mỗi ngày các mẹ nên bổ sung 400mg folic trong thực đơn.

Trứng gà

Trong dân gian thường truyền miệng khi mang thai nên ăn trứng ngỗng nhưng thực ra hàm lượng chất dinh dưỡng của trứng ngỗng lại không thể bằng trứng gà được. Trứng ngỗng tuy giàu protein hơn trứng gà một chút (trứng ngỗng 13,5%, trứng gà 12,5%) nhưng đổi lại lượng lipit cao hơn (trứng ngỗng 13,2%, trứng gà 11,6%). Hàm lượng các vitamin của trứng ngỗng cũng thua trứng gà. Đặc biệt vitamin A, rất cần cho phụ nữ mang thai, ở trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà.

 

Trứng gà còn chứa vitamin D cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.

Họ hàng nhà đậu

Các thực phẩm họ đậu cũng chứa nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi. Có thể dùng đậu để nấu chè, vừa dinh dưỡng vừa đổi khẩu vị tuy nhiên cần đảm bảo lượng đường trong chè nhé.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa một hàm lượng các chất dinh dưỡng khá nhiều như: vitamin D, canxi và omega 3 hỗ trợ quá trình phát triển xương, chiều cao , tế bào não của thai nhi.

Thịt bò

Các bà mẹ khi mang thai cần uống bổ sung thêm sắt để tránh thiếu máu, một cách khác để bổ sung sắt đó là ăn thịt bò. Trong thịt bò chứa khá nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé, lưu ý không ăn thịt bò tái rất nguy hiểm.

Tuy nhiên cũng có một số thực phẩm mà các bà bầu cần tránh khi trong giai đoạn này đó là các loại cá có nguy cơ chứa thủy ngân cao (cá thu, cá mập, cá kiếm) chất này gây tổn thương não của thai nhi. Nên lựa chọn những thực phẩm an toàn, rau quả cần rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn và chế biến để tránh nhiễm khuẩn. Ăn ít hoặc không ăn những loại thực phẩm có khả năng gây động thai, sinh non như đu đủ xanh, táo mèo, long nhãn, đào, gừng, ớt, rau sam…

Các bà bầu nên nhớ kỹ những thực phẩm cần bổ sung trên đây để khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện, tránh được các bệnh cho cả mẹ và trẻ.

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment