Bỏ triệu đô cho rau sạch – khôi phục niềm tin cho người tiêu dùng

Thực phẩm bẩn tràn lan khiến người tiêu dùng Việt Nam dần mất niềm tin với thị trường trong nước. Chắc chắn không ít bà nội trợ sẵn sàng bỏ ra cả một số tiền lớn hơn để mua các sản phẩm ngoại vì tin rằng chất lượng sẽ tốt hơn và an toàn hơn so với mua tại chợ hoặc của các nhà cung cấp trong nước.

Nguyên nhân từ đâu khiến người tiêu dùng mất niềm tin và thực phẩm Việt?

Dĩ nhiên, điều khiến người tiêu dùng không còn tin vào các loại thực phẩm tại Việt Nam đó là quá nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm thời gian qua. Không ít trường hợp tá hoả khi mua rau về nhà bỏ tủ lạnh nhưng ngày hôm sau rau vẫn dài thêm cả chục cm. Hay các trường hợp nhập viện sử dụng phải các loại thực phẩm bẩn.

Thêm vào đó, việc truy xuất nguốn gốc của các loại thực phẩm tại Việt Nam vô cùng khó khăn. Trước khi được bày bán tại các chợ, siêu thị, rau và các loại thực phẩm khác thường được chuyền qua tay rất nhiều thương lái khác nhau. Sau một quá trình như vậy, những cơ quan kiểm soát chất lượng gần như chỉ nắm được một mắt xích trong chuỗi cung ứng để kiểm tra. Ví dụ như tại các cơ sở giết mổ, sản phẩm sẽ được đóng dấu kiểm dịch nhưng tại các chợ đầu mối, nguồn gốc vô cùng khó kiểm soát vì hầu hết các thương lái đều buôn bán nhỏ lẻ.

Chính vì vậy, người tiêu dùng đặc biệt ở các đô thị lớn không còn niềm tin vào chất lượng của các loại thực phẩm trên thị trường hiện nay.

Bỏ triệu đô cho mô hình thực phẩm sạch – khôi phục niềm tin cho xã hội

Trước những vấn đề đó, nhà đầu tư của Bò Qi quyết định bỏ ra số vốn lớn cho mô hình sản xuất hữu cơ “từ nông trại tới thẳng bếp ăn” để khôi phục niềm tin của người tiêu dùng. Với hình thức sản xuất này, thực phẩm hoàn toàn được chứng nhận nguồn gốc rõ ràng do Bò Qi sản xuất tại nông trại có địa chỉ cụ thể. Ngay sau đó, rau xanh và thịt, trứng được vận chuyển lạnh từ Ba Vì tới tận tay người tiêu dùng để đảm bảo độ tươi ngon. Đồng thời, phương thức sản xuất hữu cơ mang lại chất lượng tuyệt hảo, an toàn và không có các chất độc hại.

Tuy nhiên, để có được mô hình khép kín như vậy không phải là điều dễ dàng. Khoản vốn bỏ ra cho trang trại chăn nuôi và trồng trọt lên tới cả triệu đô để đầu tư cho nhân lực, kỹ thuật, cơ sở vật chất. Vì vậy, rất ít doanh nghiệp Việt cung cấp mô hình đầy đủ mà thường chỉ chọn 1 công đoạn. Nhưng Bò Qi cam kết thực hiện mô hình toàn diện nhất tới tay khách hàng. Bạn hoàn toàn chó thể kiểm tra trực tiếp thông qua việc thăm nông trại hàng tháng cùng các bác nông dân tại đây.

Mục tiêu của Bò Qi chính là xây dựng lòng tin cho khách hàng về sản phẩm Việt chất lượng cao, phục vụ văn minh và mang lại bữa ăn vượt trội cho khách hàng.

Chúng tôi luôn mong muốn nhận được phản hồi từ khách hàng để cái tiến mô hình từng ngày.

———————————————————-
Nông Trại BòQi

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment