Bí quyết nghỉ lễ thả ga, không lo tăng cân

Mỗi kỳ nghỉ lễ dài ngày luôn kéo theo cơn ác mộng “tăng cân” đối với các chị em. Việc ăn uống, tiệc tùng với thực đơn thịnh soạn khiến cân nặng tăng lệ vù vù chỉ sau vài ngày ở nhà cùng gia đình bạn bè. Nhưng việc kiểm soát cân nặng của bạn qua thời kỳ này lại dễ dàng hơn những gì bạn tưởng.

Nguyên nhân khiến cho các bạn tăng cân trong kỳ nghỉ lễ chính là việc ăn quá nhiều so với mức cần thiết. Lượng calo thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ tích tụ khiến bạn tăng cân. Một bữa tiệc có thể không khiến bạn thay đổi quá nhiều nhưng trong vài ngày thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Để kiểm soát cân nặng trong quá trình nghỉ lễ, hãy thử áp dụng những phương pháp sau nhé:

1. Điều chỉnh khẩu phần ăn khi đói

Theo lời khuyên của các bác sĩ, khi bạn đói không nên ngay lập tức cung cấp quá nhiều thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Hãy ăn các món ăn nhẹ trước hoặc uống nước rồi mới ăn tới những món ăn khác. Vì vậy, các bà nội trợ nên sắp xếp thực đơn các buổi tiệc một cách khoa học nhất. Bạn cũng không nên để bản thân quá đói, khi đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Đặc biệt, bạn nên chú ý tốc độ ăn, không nên ăn quá nhanh.

2. Duy trì tập thể dục và hoạt động

Trong dịp nghỉ lễ, thay vì ngồi một chỗ, bạn hãy hoạt động thật nhiều. Hãy ra ngoài vui chơi, nói chuyện với bạn bè thay vì ngủ nướng ở nhà. Việc ra ngoài sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái và hoạt động giúp đốt cháy năng lượng dư thừa. Một hoạt động khác bạn nên làm đó là phụ giúp việc nhà cho gia đình. Hãy sử dụng thời gian của mình để dọn dẹp lại nhà cửa một cách sạch đẹp.

Đặc biệt, dù là ngày nghỉ nhưng hãy duy trì việc tập thể dục nghiêm túc. Dậy sớm mỗi sáng để chạy bộ hoặc thực hiện một vài động tác nhẹ nhành. Những bài tập điều chỉnh nhịp tim sẽ giúp bạn tiêu hao calo đáng kể và có 1 trái tim khỏe.

3. Uống nhiều nước và chăm ăn hoa quả

Uống nước và ăn hoa quả có thể giúp cho bạn không có cảm giác đói. Hơn nữa, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ các độc tố trong cơ thể, điều này rất tốt cho quá trình giảm cân. Hoa quả giúp bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp bạn tiêu hóa tốt. Đặc biệt, đây cũng là cách mà bạn vừa có thể ăn uống, không lo tăng cân lại có được làn da đẹp.

4. Hạn chế rượu bia, bánh kẹo

Trong dịp nghỉ lễ và tiệc tùng, rượu bia là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hãy biết kiểm soát bản thân mình. Thức uống này vừa không có lợi cho cơ thể vừa dễ khiến tắng cân. Còn bánh kẹo đặc biệt chứa rất nhiều đường và dễ gây ra tăng cân. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn bánh kẹo trong những ngày nghỉ lễ rảnh rỗi.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì sức khỏe. Nghỉ lễ thường khiến bạn xáo trộn lịch sinh hoạt khá nhiều so với ngày thường. Việc hoạt động tiệc tùng cũng khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn. Dù không thể ngủ đúng giờ nhưng bạn hãy dành ra 8 tiếng để ngủ trong 1 ngày để đảm bảo sức khỏe sau kỳ nghỉ lễ.

BòQi chúc các bạn có 1 kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment