5 loại rau cực kỳ tốt cho não trẻ thông minh thường ăn

Dinh dưỡng cho trẻ nhỏ luôn là vấn đề đau đầu của các mẹ bỉm sữa, làm sao để các con được khỏe mạnh, cao lớn và phát triển trí não, thông minh thì cần phải kết hợp các loại rau gì? Chỉ bằng việc khéo léo lựa chọn những những rau, củ hằng ngày, cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để não bộ của bé phát triển vượt trội.

Cùng tham khảo đó là những loại rau nào nhé.

1. Hẹ

Hẹ thường không được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn tuy nhiên hiệu quả của nó thì khiến các chị em bất ngờ đấy. Hẹ tươi chứa rất nhiều folate (axit folic là loại axit amin có vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào), protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin C,…là siêu thực vật tốt cho sự phát triển của não bộ, giúp xương chắc khỏe, ngừa táo bón.

2. Cải bó xôi

Cải bó xôi thì luôn được biết đến có hàm lượng dinh dưỡng cao trong các loại rau, củ. Điều đó lí giải tại sao mà phương Tây đã có bộ hoạt hình Popeye để nhắc nhở bé hãy chịu khó ăn cải bó xôi.

Vì trong cải bó xôi chứa hàm lượng carotene và chất sắt , các vitamin B6 và kali dồi daafo hoăn bất cứ loại rau nào khác.

Để cho trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ tối đa dưỡng chất khi chế biến các mẹ nên băm nhỏ rau thay vì xay nhuyễn.

3. Ớt chuông xanh

Ớt chuông có 2 loại là xanh và đỏ nhưng ớt chuông xanh lại mang lại hiệu quả hơn là ớt chuông đỏ vì chúng có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi lượng có thể tăng cường sức mạnh cho trẻ, làm giảm mệt mỏi và tăng khả năng phát triển não bộ.

4. Cà chua

Cà chua có đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, bo, mangan, đồng, iốt. Cà chua có tác dụng nuôi dưỡng máu rất tốt, kích thích thèm ăn và hỗ trợ não phát triển hiệu quả.

Tuy nhiên ,do các loại cà chua chín giấm được bán phổ biến ở các chợ, nên để bảo đảm an toàn mẹ nên chọn mua cà chua già, đã gần chín từ các ruộng, vườn về nhà tự ủ hoặc mua lượng lớn cà chua chín cây về làm sốt cà chua cho bé bằng cách: Hấp cà chua chín, bóc vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn. Cho vào cà chua nghiền một chút muối, đun sôi, để nguội rồi đóng chai, dùng dần.

5. Cần tây

Theo một nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng cho thấy hàm lượng có trong 13 loại rau khashc nhau và lá cần cho thấy kết quả hàm lượng carotene, vitamin C, B1 vượt trội. Cụ thể cho thấy trong 100g lá cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt) quả chứa tinh dầu có mùi thơm: limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Các bà mẹ cần có một chế độ ăn hợp lí để kết hợp tất cả các loại rau giàu dinh dưỡng này cho trẻ nhỏ phát triển toàn diện.

 

Comment

There is no comment on this post. Be the first one.

Leave a comment